4 cách phòng bệnh đái tháo đường đơn giản mà hiệu quả cao

8

 Đái tháo đường tuýp 2 là bệnh lý liên quan mật thiết đến chế độ ăn uống, thói quen sinh hoạt và cân nặng. Do đó, cách phòng bệnh đái tháo đường đơn giản mà hiệu quả nhất chính là điều chỉnh lối sống khoa học.

Cách phòng bệnh đái tháo đường tốt nhất chính là điều chỉnh lối sống
Cách phòng bệnh đái tháo đường tốt nhất chính là điều chỉnh lối sống

Ăn sáng đầy đủ là một cách phòng bệnh đái tháo đường

Rất nhiều người quan niệm bỏ qua bữa ăn sáng là một cách để giảm cân, ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh béo phì và không làm ảnh hưởng đến sự thay đổi chỉ số đường huyết trong cơ thể. Tuy nhiên, trên thực tế, bữa ăn sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong một ngày để duy trì hoạt động bình thường của các cơ quan trong cơ thể cả ngày.

Do đó, người bệnh nên ăn sáng đầy đủ, tránh ăn các loại thực phẩm chứa nhiều tinh bột và dầu mỡ. Nên chọn ngũ cốc nguyên hạt để duy trì cảm giác no lâu và cung cấp thêm chất xơ cho cơ thể.

Bên cạnh đó, có một số thực phẩm ngừa bệnh tiểu đường như mướp đắng, đậu bắp và các loại rau có độ nhớt cao.

Giảm lượng bột đường và chất béo trong mỗi bữa

Chỉ số đường huyết trong cơ thể sẽ có sự thay đổi so với trước và sau khi ăn. Do đó, nên hạn chế việc ăn nhiều loại thực phẩm có lượng đường cao.

Cân chỉnh chế độ ăn uống hợp lý không làm ảnh hưởng đến đường huyết sau khi ăn
Cân chỉnh chế độ ăn uống hợp lý không làm ảnh hưởng đến đường huyết sau khi ăn

Thay vì ăn 3 bữa lớn, có thể chia nhỏ bữa ăn thành nhiều lần. Cần có sự cân chỉnh chế độ ăn uống cho hợp lý, hạn chế ăn nhiều thịt, đặc biệt là các loại thịt đỏ, không ăn các loại da, nội tạng động vật; tránh xa các loại thức ăn nhanh, nước uống đóng chai, đồ ăn chiên rán và các loại thức ăn chế biến sẵn

Bạn không nên ăn vặt đặc biệt là ăn vặt vào ban đêm, ăn nhiều salad, rau xanh, hoa quả tươi cũng là một cách phòng bệnh tiểu đường quá dễ, giúp kiểm soát lượng dầu mỡ và lượng đường trong máu, tốt cho sức khỏe.

Uống nhiều nước mỗi ngày – cách để phòng bệnh tiểu đường hiệu quả

Một cuộc điều tra của các nhà nghiên cứu tại Bệnh viện Bichat, Paris đã chỉ ra rằng, những người có thói quen uống đủ lượng nước cơ thể cần trong mỗi ngày sẽ có nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường thấp hơn nhiều lần so với những người có thói quen uống ít nước.

Do đó, một cách phòng bệnh đái tháo đường vô cùng đơn giản mà bất cứ ai cũng có thể làm được chính là uống nhiều nước mỗi ngày và chia thành nhiều lần uống. Nhu cầu nước của mỗi người khác nhau. Tuy nhiên, bạn có thể nhận biết cơ thể có đủ nước hay không bằng cách đếm số lần đi tiểu. Bạn cần đi tiểu tối thiểu 4 lần một ngày.

Giữ tình trạng luôn thoải mái, sảng khoái

Một trong những nguyên nhân dẫn đến đái tháo đường là do bị stress, căng thẳng quá mức làm ảnh hưởng đến sự hoạt động, trao đổi chất bình thường trong cơ thể. Do đó, cách phòng tránh bệnh tiểu đường ở người lớn tuổi và người lao động đầu óc tốt nhất chính là giữ cho tinh thần luôn trong trạng thái vui vẻ, thoải mái.

Bạn nên đi ngủ đúng giờ và dành thời gian cho các hoạt động yêu thích mỗi ngày.

Giữ cho tinh thần luôn vui vẻ, thoải mái là một cách để phòng bệnh đái tháo đường
Giữ cho tinh thần luôn vui vẻ, thoải mái là một cách để phòng bệnh đái tháo đường

4 cách phòng bệnh đái tháo đường trên đầy đều là những thói quen rất đơn giản, dễ thực hiện mà bất cứ ai cũng có thể làm được. Ngoài ra, khi đã hình thành những thói quen tốt kể trên bạn còn có thể giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh lý liên quan đến tim mạch, thần kinh và nhiều bệnh khác.

Đặt câu hỏi để được hỗ trợ qua Facebook

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ